Pages

Thursday, April 3, 2014

Xét nghiệm ADN xác định mối quan hệ huyết thống

Khi các thành viên trong gia đình nghi ngờ lẫn nhau về máu mủ ruột già thì xét nghiệm ADN là cách mà an toàn và đáng tin nhất hiện nay, chúng tôi xin giới thiệu công ty cổ phần Gentis, một trong các công ty chuyên phân tích gen và các lĩnh vực liên quan sẽ giúp các bạn nhanh chóng xác định được mối quan hệ huyết thống ...

Dịch vụ xét nghiệm ADN của Gentis:


Hiện nay chúng tôi đang thực hiện các dịch vụ xét nghiệm và phân tích ADN giữa:

- Xét nghiệm ADN xác định cha – mẹ con trong những trường hợp:

+ Xác định quyền thừa kế tài sản.

+ Làm rõ các yêu cầu bảo hiểm.

+ Cần cơ sở pháp lý để tiến hành ly hôn.

+ Thay đổi họ và xác nhận con đẻ.

+ Thủ tục xin cấp Visa thăm thân hoặc định cư.

+ Kết hôn với người có quốc tịch nước ngoài…
  • Giám định hài cốt liệt sĩ
  • Anh (chị) với em.
  • Ông (bà) với cháu
  • Các thành viên trong họ hàng

Xét nghiệm ADN là gì ?

Là phép xét nghiệm dùng ADN (Axit DeoxyriboNucleic) có trong các tế bào của cơ thể chúng ta để xác định quan hệ huyết thống. Theo di truyền học, 23 nhiễm sắc thể có trong tế bào trứng của người mẹ và 23 nhiễm sắc thể có trong tinh trùng của người cha kết hợp với nhau để sinh ra người con. 46 nhiễm sắc thể này có trong mỗi tế bào của cơ thể chúng ta, 23 lấy từ mẹ và 23 lấy từ bố. Xét nghiệm ADN cho phép kiểm tra xem có đúng người con lấy các nhiễm sắc thể của người bố nghi vấn hay không.

2. Xét nghiệm ADN chính xác đến mức nào?



Xét nghiệm huyết thông bằng ADN là cách xét nghiệm chính xác nhất hiện nay. Nếu các mẫu ADN của mẹ, con và bố nghi vấn khớp với nhau trong từng gen thì độ chính xác có quan hệ huyết thống đạt tới 99.999% hoặc cao hơn. Điều đó có nghĩa là trên thực tế người đàn ông được xét nghiệm ADN ở đây chính là bố của người con.

Nếu hai mẫu ADN của người con và bố nghi vấn không khớp với nhau từ hai gen trở lên, thì người đàn ông này phải loại trừ 100% và khả năng để là cha của đứa trẻ là 0%.


4. Người mẹ có cần tham gia vào xét nghiệm hay không?



Không cần. Xét nghiệm huyết thống bằng ADN có thể thực hiện không cần mẹ. Nếu như các mẫuADN của bố nghi vấn và con không khớp với nhau thì khả năng người đàn ông là bố của đứa bé bị loại trừ 100%. Nếu các mẫu khớp với nhau thì khả năng người đàn ông đó là bố đạt tới 99,999% hoặc cao hơn.


3. Trẻ bao nhiêu tuổi thì có thể tiến hành xét nghiệm?



Hiện nay luật quy định cấm xét nghiệm ADN đối với phụ nữ mang thai. Như vây, trẻ sinh ra mới có thể xét nghiệm ADN. Có thể thực hiện xét nghiệm ADN với một lượng mẫu rất nhỏ (1/4 giọt máu) hoặc một tăm bông chứa các tế bào trong miệng, hoặc một mẩu nhỏ cuống rốn đã rụng, như vậy trẻ sơ sinh có thể xét nghiệm rất dễ dàng.



5. Cần dùng những loại mẫu nào để xét nghiệm?

Xét nghiệm huyết thống có thể tiến hành với nhiều loại tế bào như mẫu máu, tế bào má, mẫu mô, móng tay,Chân tóc, cuống rốn v.v…Các xét nghiệm sẽ có cùng độ chính xác như nhau, vì tất cả các tế bào trong cùng một cơ thể đều có cùng một loại ADN.

Các bạn chỉ cần nhấc ống nghe và điện thoại tới công ty Gentis, chúng tôi sẽ giúp bạn thu mẫu cũng như phân tích giúp bạn các vấn đề trên.

Chúc các bạn thành công !

No comments:

Post a Comment