Pages

Sunday, April 6, 2014

Một em bé cần phải đi xét nghiệm lại

Đây là câu chuyện tôi có sưu tầm trên dân trí về: http://dantri.com.vn/su-kien/be-ngoc-anh-can-phai-xet-nghiem-adn-voi-ong-ba-ngoai-448739.htm

Chiều ngày 4/1, ông Hoàng Văn Nam và bà Hoàng Thị Lý, là em trai và chị gái của ông Hoàng Văn Ngân (tức ông ngoại của bé Hoàng Ngọc Anh) đã bắt xe khách từ Thanh Hóa trở lại Bệnh viện Nhi Trung ương để làm thủ tục nhận lại bé Hoàng Ngọc Anh (cô bé bị bỏ rơi 3 tháng trong bài viết "Mẹ ơi, sao đành bỏ con") về nuôi. Tuy nhiên, một lần nữa Bệnh viện Nhi Trung ương vẫn chưa thể giao lại bé Ngọc Anh cho người nhà.

Ông Trịnh Xuân Long, Phó phòng Kế hoạch - Tổng hợp Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết: “Tôi xin khẳng định là bệnh viện rất muốn giải quyết sớm việc bé Ngọc Anh cho người nhà đem về chăm sóc, nhưng thủ tục lại đang có những vướng mắc cần phải xử lý. Theo hướng dẫn của Sở Tư pháp Hà Nội, do bé Ngọc Anh không phải đích thân bố mẹ ruột đến nhận lại mà lại thông qua người thân họ hàng. Người thân lại không có các giấy tờ cần thiết như giấy chứng sinh của bé Ngọc Anh, giấy nộp viện phí khi làm thủ tục nhập viện nên việc giao bé là không được phép về mặt pháp lý”.


Hiện tại bé Ngọc Anh vẫn đang được các bác sỹ, y tá ở bệnh viện chăm sóc chu đáo

Trong khi đó, mẹ của bé Ngọc Anh là em Hoàng Thị Thanh, theo như ông Hoàng Văn Nam thì gia đình đã mất liên lạc hoàn toàn gần mấy tháng nay. “Chúng tôi giờ không biết cháu ở đâu, làm gì. Chúng tôi nhận bé Ngọc Anh về nuôi phần vì nghĩ đứa bé là lỡ lầm của mẹ nó chứ bản thân nó không có tội tình gì. Hơn nữa “con dại thì cái mang”, chúng tôi hi vọng cháu Thanh sẽ thấy bố mẹ không trách cứ, la mắng gì nữa để mà yên tâm về nhà”, ông Hoàng Văn Nam cho biết.

Do không liên lạc được với cháu của mình, thế nên để nhận lại bé Ngọc Anh từ bệnh viện, tốt hơn cả là mẹ của em Hoàng Thị Thanh phải làm thủ tục xét nghiệm ADN với bé Ngọc Anh. “Thủ tục làm lại giấy chứng sinh hoặc xét nghiệm ADN nhanh nhất cũng phải mất khoảng 1 tuần, dù chúng tôi cố gắng giải quyết việc nhận lại bé của người nhà một cách thuận tiện nhất. Đến ngày trao bé Ngọc Anh cho người nhà, trực tiếp Ban Giám đốc Bệnh viện sẽ đến trao và mời cả báo chí đến để thông tin”, ông Long khẳng định.

Việc xét nghiệm ADN cũng là việc cần thiết và nên làm để cả gia đình và bệnh viện đều yên tâm khi giao, nhận cháu.

Nhằm hỗ trợ khó khăn cho ông bà ngoại bé Ngọc Anh, nhà báo Phạm Huy Hoàn - Tổng biên tập báo điện tử Dân trí đã quyết định hỗ trợ toàn bộ kinh phí xét nghiệm ADN cho gia đình. Mong là gia đình ủng hộ việc xét nghiệm này để nhanh chóng đón cháu về.

No comments:

Post a Comment